Béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy mua ở đâu uy tín?

bec-phun-ruby

Hiện nay, nhu cầu cải thiện hiệu suất sản xuất của các doanh nghiệp rất được chú trọng, nhất là doanh nghiệp ngành giấy. Một trong những thiết bị có thể đáp ứng được tiêu chí này là các loại vòi phun tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, từ làm sạch bột giấy đến xeo giấy và hoàn thiện thành phẩm cuối cùng. Trong bài viết dưới đây, Ibaraki.vn sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn!

1. Tổng quan về béc phun ngành giấy

Trong ngành công nghiệp sản xuất giấy, hệ thống béc phun tham gia vào hầu hết các gia đoạn và giữ vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất giấy. Không chỉ vậy, chúng còn là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng giấy (độ dầy, độ mịn, độ bóng láng) bởi hệ thống vòi phun tốt và phù hợp sẽ giúp giảm thiểu tối đa tỷ lệ giấy bị lỗi, bị rách. Nhờ đó góp phần tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Những ứng dụng chính của hệ thống béc phun ngành giấy (Paper trimming nozzles) có thể kể đến như:

  • Béc phun tẩy trắng bột giấy
  • Béc phun cắt băng, cắt biên
  • Béc phun khô
  • Béc phun tạo ẩm

bec-phun-cat-bien-cat-bang
Một số loại béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy

2. Béc phun cắt biên, cắt băng ngành giấy

Béc phun cắt biên (Edge trimming nozzles) được sử dụng để cắt 2 bên cạnh của sản phẩm giấy; béc phun cắt băng (Tail cutter nozzles) có nhiệm vụ cắt ngang khổ giấy để chia giấy thành các tấm hoặc các cuộn khác nhau.

2.1 Vị trí sử dụng

Béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy được sử dụng để cắt sản phẩm giấy theo kích thước quy định theo khổ giấy và chiều dài cuộn giấy tại công đoạn tạo giấy thành tấm (băng lưới). Loại vòi phun này phù hợp với hầu hết các loại giấy. Chúng hoạt động dựa trên cơ chế tương đối đơn giản: phun tia nước thẳng với áp lực rất lớn để cắt giấy.

bec-phun-cat-bang-cat-bien

2.2 Đặc tính kỹ thuật của béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy

Béc phun cắt biên, cắt băng chuyên dùng cho các dây chuyền Xeo sản xuất giấy với thiết kế đa dạng, phù hợp với hầu hết các loại giấy và hầu hết các nhà máy giấy tại Việt Nam. Đặc tính kỹ thuật của vòi phun cắt biên, cắt băng ngành giấy cụ thể như sau:

  • Áp lực cắt: 7 – 70 Bar.
  • Kích thước lỗ phun: 0.38 – 1.5 mm. Kích thước lỗ phun đa dạng giúp béc phun có thể cắt được hầu hết các loại giấy với độ dày khác nhau.
  • Nhiệt độ hoạt động tối đa: 121oC.
  • Ren kết nối: 1/8 inch.
  • Nhiều lựa chọn đầu phun: Đầu phun 1 tia và đầu phun 2 tia. Trong đó, đầu phun 2 tia mang đến các tia phun song song giúp hiệu suất phun và cắt trở nên tối ưu hơn, việc căn chỉnh phun cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và giảm tỷ lệ cặn bẩn, vụn giấy tích tụ trên vòi.
  • Vật liệu sản xuất: Đá rubi siêu bền. Đây là loại vật liệu có độ cứng chỉ đứng sau kim cương. Vòi phun cắt biên, cắt băng ngành giấy làm việc với áp lực nước rất cao, điều này khiến lỗ phun đứng trước nguy cơ bị mòn và tăng kích thước. Chính vì vậy, vật liệu đá rubi được sử dụng để đảm bảo tránh tình trạng mòn, thay đổi kích thước lỗ phun gây ảnh hưởng đến chất lượng giấy.

bec-phun-cat-bang-nganh-giay

2.3 Một số loại béc phun cắt băng, béc phun cắt biên thường gặp

Hiện nay, trên thị trường có một số loại đầu phun giữ nhiệm vụ cắt băng, cắt biên cho ngành giấy sau:

  • Loại 1 lỗ phun (Single orifice): Vòi phun 1 lỗ phù hợp với hầu hết các loại giấy. Thông thường, chúng được thiết kế đi kèm với bộ lọc để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ phun. Điều này đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp sử dụng nguồn nước tuần hoàn. Hơn thế nữa, lỗ phun được chế tạo từ vật liệu ruby, thép không gỉ hoặc vật liệu chống mài mòn high-alumina.
  • Loại 2 lỗ phun (Dual orifice):  So với vòi phun loại 1 lỗ thì béc phun cắt băng, cắt biên loại 2 lỗ cung cấp 2 đường cắt song song với độ chính xác cao. Thay vì phải sử dụng 2 vòi phun cùng lúc, bạn có thể sử dụng vòi 2 lỗ với hiệu suất tối ưu hơn.
  • Béc phun kết hợp phụ kiện xoay và căn chỉnh: Béc phun kết hợp với phụ kiện xoay và căn chỉnh sẽ giúp việc thay đổi vị trí cắt trở nên nhanh chóng, dễ dàng và xác định vị trí chính xác. Nhờ đó, đường cắt trở nên chất lượng hơn, song song với việc tối ưu hóa thời gian làm việc.

bec-phun-cat-bien

2.4 Hiệu quả vượt trội khi sử dụng béc phun cắt biên, cắt băng cho ngành giấy

  • Nâng cao độ chính xác của các đường cắt và độ đồng đều trên bề mặt sản phẩm.
  • Gia tăng tốc độ sản xuất giấy so với phương pháp cắt truyền thống.
  • Tăng độ bền cho sản phẩm giấy.
  • Giảm chi phí sản xuất thông qua việc giảm lãng phí nguyên liệu, giảm lượng nước tiêu hao, giảm hóa chất và vật tư tiêu hao.
  • Cải thiện môi trường sản xuất và giảm chi phí xử lý cho vấn đề môi trường.
  • Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhờ tối ưu hóa quy trình và tối thiểu hóa chi phí sản xuất.

thiet-bị-tuy-chinh-vi-tri-bec-phun
Thiết bị tủy chỉnh vị trí béc phun cắt biên, cắt băng ngành giấy

3. Một số vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng béc phun cắt biên, cắt băng ngành giấy

Trong quá tình sử dụng béc phun cắt biên, béc phun cắt băng cho ngành giấy, bạn có thể gặp phải một số vấn đề. Tuy chúng không trực tiếp gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng nếu khắc phục được vấn đề đó, bạn chắc chắn sẽ cải thiện được hiệu quả sản xuất đáng kể và tránh được những rủi ro không đáng có.

3.1 Lỗ phun bị mòn

Vấn đề đầu tiên khi sử dụng béc phun cắt biên, cắt băng ngành giấy có thể kể đến là tình trạng lỗ phun bị mòn. Như đã trình bày ở trên, béc phun cắt băng, cắt biên dùng cho ngành giấy hoạt động theo cơ chế phun tia nước thẳng với áp suất lớn để cắt giấy. Do áp suất cao nên có thể gây ra tình trạng mòn lỗ phun, từ đó kích thước lỗ phun tăng lên. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đường cắt và hiệu quả cắt giấy. Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất bạn nên chọn mua loại vòi phun được sản xuất từ vật liệu rubi. Đây là loại vật liệu rất bền, có độ cứng chỉ đứng sau kim cương nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng có rất ít nguy cơ mòn đầu phun theo thời gian. Bên cạnh đó, việc kiểm soát độ cứng của nước hoặc chất lỏng được phun là điều cần thiết.

bec-phun-cat-bang

3.2 Bít tắc đầu phun

Béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy với lỗ phun nhỏ và tia nước nhỏ. Chính vì vậy, nếu nước không đáp ứng tiêu chí về độ sạch (có thể bị cặn bẩn hoặc các vụn giấy) rất có thể dẫn tới tình trạng vòi phun bị tắc và rất khó để vệ sinh. Phương án tối ưu để đề phòng tình trạng này là lắp kèm lọc cho vòi phun để đảm bảo độ sạch của nước. Bên cạnh đó, đường dẫn lỏng và thanh phun cũng có thể bị tắc sau một thời gian dài vận hành nếu nước không đảm bảo độ sạch, bạn nên sử dụng thanh phun tự làm sạch và chú ý bảo dưỡng định kỳ để kịp thời xử lý nếu tình trạng bít tắc diễn ra.

bec-phun-ruby
Đầu béc phun chế tạo từ đá ruby với độ cứng, độ bền cao

3.3 Tốn kém thời gian thay đổi vị trí cắt giấy

Ngoài 2 vấn đề kể trên, trong quá trình cắt băng, cắt biên giấy, các doanh nghiệp cũng có thể gặp phải tình trạng tạm dừng sản xuất để thay đổi vị trí cắt, gây lãng phí thời gian và ảnh hưởng đến năng suất công việc. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng kèm với thiết bị tùy chỉnh vị trí béc phun. Thiết bị này cho phép người vận hàng điều chỉnh vị trí vòi phun tới điểm cần cắt một cách nhanh chóng và thuận tiện. Một số ưu điểm vượt trội của thiết bị tùy chỉnh vị trí vòi phun có thể kể đến như:

  • Dễ dàng điều chỉnh các béc phun đến vị trí cần cắt một cách chính xác, đường cắt ổn định, dứt khoát, tránh các vấn đề rách giấy, đứt giấy gây tổn thất không đáng có.
  • Giảm thiểu thời gian tạm dừng hoạt động để điều chỉnh vị trí giấy lên tới 70%
  • Có thể điều chỉnh vị trí vòi phun một cách linh hoạt theo các hướng ngang, dọc, nghiêng và xoay vào trong hoặc xoay ngược lại.
  • Cải thiện an toàn lao động cho người vận hành khi cần và tay cầm hiệu chuẩn được đặt cách xa vòi.
  • Thiết bị hiệu chuẩn được trang bị để đảm bảo việc ghi lại vị trí cuối cùng một cách chính xác nhất.
  • Dễ dàng kết nối béc phun với cần căn chỉnh.

bec-phun-cat-bien-nganh-giay

4. Mua vòi phun cắt băng, cắt biên ngành giấy ở đâu uy tín, chất lượng?

Đứng trước một số vấn đề có thể gặp phải như chúng tôi đã nêu ở phần trên, nhiều doanh nghiệp ngành giấy đặt câu hỏi: Có đơn vị nào cung cấp giải pháp toàn diện để đề phòng và giải quyết được những vấn đề đó hay không? Chúng tôi gợi ý tới quý doanh nghiệp đơn vị cung cấp béc phun cắt băng, cắt biên ngành giấy chính hãng: Ibaraki.vn. Sản phẩm của Ibaraki được sản xuất bằng vật liệu rubi siêu bền, hạn chế tối đa nguy cơ mòn lỗ phun; đi kèm với bộ phận lọc cao cấp, tránh bít tắc đầu phun. Hơn thế nữa, Ibaraki mang đến cho khách hàng giải pháp toàn diện, tối ưu hiệu suất làm việc với thiết bị tủy chỉnh vị trí béc phun có thể tương thích với moi loại giấy.

thiet-bị-tuy-chinh-vi-tri-bec-phun-cat-bang-cat-bien

Tại Việt Nam, IBARAKI được đánh giá là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng sản phẩm vòi phun. Không chỉ với ngành giấy, chúng tôi còn mang đến những sản phẩm chất lượng, ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất khác như ngành thép, ngành khai khoáng, thiết bị y tế hay chế biến thực phẩm,… Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và triển khai nhiều hệ thống béc phun cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, Ibaraki luôn được các doanh nghiệp đối tác ưu tiên lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc và sở hữu sản phẩm béc phun chất lượng với giá thành cạnh tranh và chế độ bảo hành chính hãng, chuyên nghiệp.

5/5 (1 Review)

Sản phẩm liên quan

error: Content is protected !!