Béc phun cắt phôi thép – Ứng dụng béc phun trong ngành thép

bec-phun-cat-phoi-thep

Béc phun cắt phôi thép là một trong những thiết bị quan trọng được sử dụng trong quy trình sản xuất tại nhà máy thép. Việc sử dụng loại béc phun cắt phôi thép phù hợp, chất lượng tốt giúp giảm lượng tiêu hao khí nén không cần thiết, tiết kiệm nhân công lao động, và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Để tìm hiểu rõ hơn về những ứng dụng và ưu điểm của béc phun cắt phôi thép trong ngành công nghiệp này, mời các bạn cùng Ibaraki theo dõi bài viết hôm nay nhé!

1. Béc phun cắt phôi thép cho sản xuất thép

Béc phun ngành gia công cơ khí là các loại béc phun chịu được ở nhiệt độ cắt cao, áp suất cao giúp giảm thiểu hiện tượng gãy vỡ và tình trạng bám dính phôi, tắc béc cắt.

Béc phun cắt phôi thép (cutting nozzle) là một chi tiết rất nhỏ trong dây chuyền sản xuất thép cơ khí, nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thép sản phẩm. Béc phun cắt phôi thép được sử dụng trong hệ thống cắt phôi thép tấm, phôi thép thanh.

bec-phun-cat-phoi-thep
Béc cắt phôi ngành thép

 

2. Lựa chọn béc phun cắt phôi thép phù hợp

Hầu hết các nhà máy thép hiện nay đều sử dụng phương pháp cắt phôi bằng ngọn lửa, vì vậy cần lựa chọn những loại béc phun có độ bền cao và đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng trong nhà máy thép. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại béc phun ngành thép không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng không đạt yêu cầu, tính chính xác thấp gây ra một số vấn đề phổ biến như:

  • Béc phun cắt phôi thép dễ bị hư hỏng, vỡ trong môi trường sản xuất có nhiệt độ – áp suất cao, do chế tạo từ vật liệu kém chất lượng. Điều này gây lãng phí khí đốt và tốn kinh phí của nhà sản xuất.
  • Lưu lượng phun, góc phun của béc phun cắt phôi thép không chính xác, béc bị tắc khí khiến vết cắt phôi không phẳng mịn, chất lượng bề mặt sản phẩm không đạt yêu cầu do thiết kế và gia công béc phun chưa tối ưu.
bec-phun-cat-phoi-thep
Béc phun cắt phôi thép chất lượng, uy tín

Tại Ibaraki Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp và sản phẩm súng cắt và béc cắt phôi cho ngành thép theo tiêu chuẩn Nhật Bản với giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện vận hành của nhà máy tại Việt Nam, giải quyết được các vấn đề mà các nhà máy thép hiện đang gặp phải.

Các loại béc phun cắt phôi thép phổ biến là béc phun tia thẳng, béc phun 1 tia với lực cực mạnh, áp lực cao để tác động cắt các phôi.

Béc phun tia thẳng loại vòi đơn giản nhất trong tất cả các vòi, có một lỗ tròn ở cuối phễu, loại béc phun này có thể được biến thể để với thiết kế khác nhau cho các đặc tính phun khác nhau. Béc phun cao áp, dạng phun một tia có tác động lớn nhất so với các kiểu phun khác vì toàn bộ lượng chất lỏng phun ra được tập trung vào một khu vực nhỏ.

bec-phun-cat-phoi-thep
Béc phun 1 tia – Béc phun cắt phôi ngành thép

Dưới đây là một số sản phẩm béc phun cắt phôi thép được gợi ý hàng đầu cho các khách hàng ngành thép của Ibaraki:

 

2.1. Đầu béc cắt phôi thép

dau-bec-cat-phoi-thep

Sản phẩm: Đầu béc phun cắt phôi thép

bec-phun-cat-dut

Béc phun cắt phôi thép ngành cơ khí chính xác

 

Béc phun cắt phôi thép tiêu chuẩn của Ibaraki được chế tạo theo công nghệ mới nhất, dây chuyền Nhật Bản.

  • Đạt tiêu chuẩn JIS – Japanese Industry Standard.
  • Hệ thống cắt phôi tự động bằng ngọn lửa đảm bảo độ chính xác về hình học, chất lượng bề mặt và tính mỹ quan cao của phôi thép.
  • Dễ dàng lắp đặt và thay thế hệ thống béc phun.
  • Vật liệu đồng đỏ 99,99%, chịu nhiệt tốt, hoạt động ổn định ở môi trường nhiệt độ cao
  • Phù hợp để cắt nhiều loại phôi kích thước khác nhau: 120 x 120, 150 x 150, 200 x 200 (mm)
  • Góc độ phun chính xác, tiết kiệm khí cắt
  • Sử dụng hiệu quả hơn khi kết hợp với máy tách khí, giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

 

2.2. Súng cắt phôi thép

sung-cat-phoi-thep

Sản phẩm: Súng cắt phôi thép

Súng chuyên dụng dùng để cắt phôi trong quá trình luyện thép, được làm từ chất liệu đồng đỏ nguyên chất, nhập ngoại nên sản phẩm có độ bền và khả năng chịu nhiệt hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

  • Chế tạo bằng đồng 99.99 %
  • Đầu vào khí: 04 đường.
  • Kết nối chính xác với đầu vòi (đầu béc cắt)
  • Cắt phôi hiệu quả, tiết kiệm khí đốt

 

3. Lợi ích khi lựa chọn béc phun cắt phôi thép tại Ibaraki

Ưu điểm của các sản phẩm  béc phun cắt phôi thép do IBARAKI VIỆT NAM cung cấp như:

  • Chất liệu và kích thước béc phun đa dạng, phù hợp với từng quy mô và điều kiện sản xuất của các nhà máy
  • Tiết kiệm nước, khí nén, sản phẩm có tuổi thọ dài
  • Sản phẩm béc phun áp dụng công nghệ mới, khả năng chống tắc cao
  • Tháo lắp, bảo dưỡng dễ dàng
  • Thay thế từng bộ phần khi xảy ra sự cố hỏng hóc

bec-phun-cat-phoi-thep

Bên cạnh các loại béc phun cắt phôi thép, Ibaraki còn cung cấp các giải pháp và sản phẩm khác cho ngành thép như: béc phun làm mát phôi thép, thép cán; béc phun axit; béc phun dầu trong nhà máy cán thép; hệ thống phun sương dập bụi; béc làm mát nhà xưởng,…

Trên đây là các thông tin chia sẻ về béc phun cắt phôi thép mà bạn quan tâm. Để được tư vấn chính xác quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ kĩ sư của Ibaraki với hiểu biết sâu sắc về ngành thép sẽ khảo sát và đưa ra giải pháp vòi phun tùy chỉnh phù hợp với điều kiện làm việc cho nhà máy thép của bạn. Đảm bảo tối ưu hiệu quả của hệ thống béc phun cho từng dây chuyền cụ thể trong sản xuất.

5/5 (1 Review)

Sản phẩm liên quan

error: Content is protected !!