Hệ thống vòi phun sương tạo ẩm, làm mát, dập bụi không khí

bec-phun-tao-am-thuy-luc

Hệ thống vòi phun sương là giải pháp hữu hiệu cho việc làm mát, tạo ẩm các không gian khô hanh và dập bụi cho các khu vực công trường. Với những tính năng ưu việt, hệ thống vòi phun sương ngày càng được áp dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, nhà hàng, quán cafe và các khu vực giải trí ngoài trời. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hệ thống vòi phun sương và các ứng dụng quan trọng của chúng.

1. Tìm hiểu chung hệ thống vòi phun sương

Hệ thống vòi phun sương (Mist nozzle system) được thiết kế và sản xuất để có thể phun ra những hạt nước siêu nhỏ, tạo hơi nước mịn hoặc màn sương. Chúng có cấu tạo gồm các bộ phận: Béc phun sương, bơm áp lực, hệ thống ống dẫn và hệ thống điều khiển. Khi bơm áp lực được kích hoạt, nước sẽ được đẩy qua các ống và được phun ra thông qua các vòi phun. Hệ thống điều khiển giữ vai trò điều chỉnh áp suất và lượng nước phun ra một cách linh hoạt.

bec-phun-suong-khi-nen
Béc phun sương khí nén

Nhờ sự phân tán nước thành các hạt nhỏ và có thể bay hơi trong không khí sau khi ra khỏi vòi phun khiến nhiệt độ không khí dần giảm xuống, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho những người xung quanh. Hệ thống vòi phun sương cũng giúp tăng độ ẩm trong không khí, giúp giảm các vấn đề về da cũng như đường hô hấp.

Hệ thống vòi phun sương được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong công nghiệp, chúng được sử dụng để làm mát và dập bụi trong quá trình sản xuất. Ở mô hình trồng trọt trong nhà kính, hệ thống béc phun sương được sử dụng để giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm cho không gian sinh trưởng của cây trồng. Trong quán cà phê, nhà hàng và các khu vui chơi giải trí khác, nó được sử dụng để tạo ra một không gian mát mẻ và đẹp mắt cho khách hàng.

he-thong-phun-suong-dap-bui
Hệ thống vòi phun sương dập bụi

 

2. Các loại hệ thống vòi phun sương

Có thể phân chia hệ thống vòi phun sương – Mist nozzle system – thành 2 loại như sau:

2.1 Hệ thống vòi phun sương cố định

Đây là loại hệ thống được lắp đặt tại một vị trí cố định và không thể di chuyển, thường được ứng dụng cho khu vực trong nhà hoặc ngoài trời như sân vườn, hồ bơi, quán cafe, nhà hàng. Hệ thống vòi phun sương cố định thường được tích hợp với các tấm màn che, giúp tăng tính thẩm mỹ và chống nắng.

bec-phun-suong

 

2.2 Hệ thống vòi phun sương di động

Hệ thống vòi phun sương di động có thể di chuyển một cách linh hoạt, dễ dàng từ nơi này đến nơi khác. Chúng thường được sử dụng tại các khu vực có diện tích lớn như sân vận động, trung tâm thương mại. Trong ngành công nghiệp, loại hệ thống này còn được sử dụng để dập bụi cho các khu vực sản xuất hoặc khai thác gây bụi trong quá trình hoạt động.

 

3. Lợi ích khi sử dụng hệ thống vòi phun, béc phun sương

Hệ thống vòi phun sương mang lại nhiều lợi ích khác nhau như làm mát, tạo ẩm, dập bụi,… Nhờ đó, chúng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống.

  • Làm mát: Mist nozzle system có khả năng làm mát hiệu quả nhờ vào quá trình bay hơi của nước, tạo không gian mát mẻ, dễ chịu.
  • Tạo ẩm: Hệ thống vòi phun sương tạo ra một lượng hơi nước mịn giúp tăng độ ẩm trong không khí, giảm triệu chứng khô da, khô mũi, khô họng và các vấn đề liên quan đến đường hô hấp.
  • Làm sạch không khí: Đối với hệ thống phun sương có quy mô lớn, chúng còn có nhiệm vụ dập bụi trong không khí, cuốn trôi bụi bẩn, vi khuẩn và các chất độc hại.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Việc lắp đặt hệ thống phun sương cho không gian nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,… không chỉ có tác dụng làm mát, tạo ẩm mà còn tạo không gian sương, khi kết hợp với các loại đèn màu sắc sẽ tạo nên cảm quan thẩm mỹ cao.
he-thong-voi-phun-suong-lam-mat
Hệ thống vòi phun sương làm mát

 

4. Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng hệ thống béc phun sương

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền của vòi phun sương, bạn cần lưu ý và đảm bảo một số vấn đề kỹ thuật trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Lựa chọn loại vòi phun sương phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện thời tiết. Ví dụ, béc phun dập bụi cho các xưởng sản xuất sẽ có thông số áp lực và lưu lượng nước khác với béc phun làm mát nhà hàng, văn phòng làm việc.
  • Lựa chọn loại máy bơm đáp ứng đủ yêu cầu áp lực nước, đảm bảo quá trình phun sương diễn ra ổn định, lượng nước đều.
  • Sử dụng nguồn nước sạch, tránh tình trạng nước không đảm bảo độ sạch gây tắc nghẽn béc phun sương. Tốt nhất, hãy trang bị thiết bị lọc cho hệ thống vòi phun này.
  • Điều chỉnh áp suất và lượng nước phù hợp với tình hình thời tiết và không gian sử dụng, tránh trường hợp độ ẩm trong không khí quá cao gây tác động tiêu cực đến sức khỏe những người xung quanh.
  • Vị trí lắp đặt hệ thống vòi phun sương cần được tính toán và lựa chọn kỹ càng, tránh đặt quá gần đồ gỗ, đồ điện tử để không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động cũng như độ bền của chúng.
  • Kiểm tra, vệ sinh, bảo trì béc phun định kỳ để đảm bảo chất lượng tia nước và độ bền, hiệu quả hoạt động của hệ thống, kịp thời sửa chữa, thay thế nếu cần thiết.
bec-phun-tao-am-thuy-luc
Béc phun sương thủy lực

Hệ thống vòi phun sương được đánh giá là giải pháp tối ưu cho các vấn đề liên quan đến thời tiết hanh khô, nóng bức và ô nhiễm không khí. Với vai trò làm mát, tạo ẩm và dập bụi và góp phần tăng tính thẩm mỹ, chúng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống, người sử dụng cần lưu ý một số yếu tố quan trọng trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn!

Tại Việt Nam, IBARAKI là đơn vị cung cấp các hệ thống phun, giải pháp phun và béc phun số 1 về chất lượng. Với kinh nghiệm triển khai hệ thống phun cho nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ trên khắp cả nước, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại và chính sách bán hàng chuyên nghiệp, Ibaraki luôn khiến mọi khách hàng hài lòng. Hãy liên hệ tới chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ tư vấn, thiết kế, thi công hệ thống phun sương tối ưu nhất với nhu cầu sử dụng của bạn!

5/5 (2 Reviews)

Sản phẩm liên quan

error: Content is protected !!