Pressure nozzle: đầu béc phun, sung phun cao áp

pressure-nozzle

Pressure nozzle (vòi phun áp lực cao) đóng vai trò quan trọng trong nhiều hệ thống phun công nghiệp. Chúng được sử dụng để thay đổi các đặc tính của dòng chất lỏng hoặc khí, bao gồm vận tốc, hướng chảy, hình dạng,… Chính vì vậy, pressure nozzle có khả năng tối ưu hóa động lực học chất lỏng cho các nhiệm vụ từ đơn giản đến phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ mang đến góc nhìn tổng quan về loại vật tư này.

1. Full cone spray nozzle

Full cone spray nozzle được thiết kế, sản xuất để phun chất lỏng dưới dạng hình nón đầy. Chúng được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp với các ứng dụng khác nhau như phun làm mát, phun sương và phun hóa chất nhờ khả năng phân phối chất lỏng đồng đều trên một diện tích rộng lớn.

bec-phun-dang-non-day
Béc phun nón đầy – Pressure nozzle

2. Hollow cone nozzle

Khác với béc phun hình nón đầy, Hollow cone nozzle mang đến dạng phun hình nón rỗng, chất lỏng tập trung ở viền của hình nón. Điều này giúp bao phủ lên một diện tích lớn hơn. Các ứng dụng bao gồm kiểm soát bụi, làm ẩm không khí và làm mát khí.

3. Solid stream nozzle – béc phun tia thẳng

Solid stream nozzle tạo một dòng chảy mạnh mẽ và tập trung, Chính vì vậy, loại béc phun này thường được ứng dụng để làm sạch áp lực cao hoặc cắt đứt. Bên cạnh đó, Solid stream nozzle được sản xuất từ vật liệu chịu mài mòn và chịu hóa chất cao như thép không gỉ, đảm bảo hiệu quả hoạt động ngay cả khi làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

pressure-nozzle
Một số dạng pressure nozzle

4. Súng phun air gun nozzle, spray gun

Súng phun chất lỏng, súng phun khí chuyên dụng cho một số ứng dụng đơn giản đến làm mát linh kiện phức tạp trong quá trình sản xuất. Một số loại súng phun có thể điều chỉnh để có các dạng phun khác nhau nhằm ứng dụng linh hoạt trong quá trình sản xuất công nghiệp.

Súng phun bao gồm một thân súng, một đầu phun có thể thay đổi để điều chỉnh lượng chất lỏng hoặc khí phun ra và một bộ phận kết nối với bình chứa chất lỏng hoặc khí. Chất lỏng hoặc khí sẽ được bơm qua súng dưới áp suất rất cao, cho phép vật liệu được phun ra một cách mạnh mẽ và đồng đều trên bề mặt cần xử lý.

Súng phun có nhiều ứng dụng trong cuộc sống và lĩnh vực công nghiệp như: phun sơn, phun làm sạch, phun chất chống thấm và chất kết dính.

sung-phun
Súng phun

5. Misting nozzle – Béc phun sương

Trong môi trường làm việc công nghiệp, việc kiểm soát nhiệt độ, kiểm soát bụi là rất quan trọng. Vòi phun sương phun làn sương mịn vào không gian và bề mặt yêu cầu, giúp đảm bảo nhiệt độ trong quá trình sản xuất và góp phần giảm thiểu tác động có hại tới sức khỏe người lao động.

Misting nozzle có thể được phân chia thành 3 loại phổ biến:

  • Béc phun sương thủy lực: Vòi phun sương thủy lực đẩy chất lỏng qua lỗ phun rất nhỏ với áp suất cao, tạo màn sương mịn. Việc thay đổi áp suất và kích thước lỗ phun có thể thay đổi kích thước hạt sương.
  • Béc phun sương khí nén: Sử dụng năng lượng khí nén để phân tán chất lỏng thành các hạt kích thước rất nhỏ. Chúng thường được ứng dụng để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm.
  • Béc phun sương siêu âm: Béc phun sương siêu âm sử dụng sóng siêu âm để tạo ra màn sương cực mịn với kích thước hạt nước nhỏ hơn rất nhiều so với vòi phun sương thủy lực và khí nén, phù hợp cho các yêu cầu trong ngành công nghiệp điện tử và y tế.
voi-phun-suong-nganh-giay
Ứng dụng của vòi phun sương

6. Flat nozzle – Vòi phun rẻ quạt

Flat nozzle là một loại béc phun dạng hình quạt phẳng và rộng. Chất lỏng đi qua một khe hẹp và dài, áp lực tập trung hơn đáng kể so với dạng phun hình nón. Chính vì vậy, loại béc phun này thường được sử dụng để làm sạch công nghiệp, tẩy gỉ.

Béc phun hình quạt thường được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ, đồng hoặc nhựa tùy thuộc vào từng ứng dụng cụ thể và yêu cầu về độ bền cũng như khả năng chống ăn mòn.

flat-fan-nozzle
Flat fan nozzle

7. Ibaraki Việt Nam cung cấp béc phun cao áp Pressure nozzle

Nhu cầu về các loại vật tư công nghiệp của nhà máy sản xuất, các doanh nghiệp ngày càng tăng. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tiêu chí dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cũng rất quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn nhà cung cấp béc phun (Pressure nozzle) phù hợp nhất.

Tại Việt Nam, Ibaraki là đơn vị chuyên phân phối béc phun công nghiệp uy tín, đảm bảo chất lượng, đồng thời mang tới cho khách hàng giải pháp phun toàn diện:

  • Khảo sát, tư vấn, thiết kế, thi công hệ thống phun.
  • Cải tiến, bảo trì hệ thống phun cũ.
  • Cung cấp phụ kiện béc phun.
  • Bảo hành, bảo dưỡng định kỳ hệ thống béc phun

Chúng tôi cung cấp béc phun cho mọi ngành công nghiệp:

  • Béc phun ngành giấy
  • Béc phun ngành thép
  • Béc phun ngành thực phẩm
  • Béc phun ngành điện từ
  • Béc phun ngành dược,y tế
  • Béc phun ngành chăn nuôi, thực phẩm chăn nuôi
  • Béc phun ngành khai khoáng
  • Béc phun ngành sản xuất ô tô, xe máy
  • Béc phun ngành đúc
  • Béc phun ngành gia công cơ khí chính xác

Béc phun là loại vật tư công nghiệp mang đặc tính kỹ thuật cao, chính vì vậy việc lựa chọn béc phun phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của ứng dụng. Để được hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline của Ibaraki.

5/5 (1 Review)

Sản phẩm liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!